pdca_cycle_circle
 ไคเซ็นคือ…กลยุทธ์การบริหารงานแบบญี่ปุ่น
– เป็นภาษาญี่ปุ่น จะแปลว่า การปรับปรุง (Improvement) เป็นแนวคิดที่ทำใช้ในการบริหารการจัดการมีประสิทธิผล โดยมุ่งปรับปรุงวิธีการส่วนร่วมของพนักงานทุกคน บุคลากรทุกระดับ ร่วมกันแสวงหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุงวิธีการทำงานให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง
           หยุดการทำอะไรซ้ำซาก! แล้วมาปรับเปลี่ยนทัศนคติในการทำงานกันเถอะ!
     unnamed
        1. เลือกทำงานที่ง่ายก่อน แล้วคิดว่าควรทำอย่างไรงานถึงจะออกมาดี
     – ทำงานที่ได้รับมอบหมายตามลำดับงาน
     – ต้องทำงาน ถึงแม้จะไม่ว่าง
2. นึกถึงเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำงานอยู่เสมอ
ควรจะรู้วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของงาน
     – ควรคิดถึงความรู้สึกของลูกค้า
3. ตั้งใจทำงานอย่างสุดความสามารถและลงมือปฏิบัติในทันที
– อย่าอ้างว่าทำไม่ได้ เพราะอุปกรณ์ไม่เพียงพอ
4. อย่าอ้างว่าทำไม่ได้ เพียงเพราะไม่มีเวลา
     – คิดหาวิธีการใหม่ๆ และนำมาดัดแปลง
    -ไม่บริหารจัดการ ด้วยการเพิ่มพนักงาน

386e594e2b39c645e9968eb59d382004

                        ไคเซ็นง่าย ๆ มาเริ่มปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นกัน